ตามหาฟิกเกอร์โมเอะและกันดั้ม ในฮ่องกง

เพิ่งกลับมาจากฮ่องกงค่ะ ไปมาเมื่อ 15-16 ก.ค.ที่ผ่านมา คราวนี้พกลายแทงไปตามหาแหล่งของเล่นโดยเฉพาะเลย ตามที่ได้ศึกษาข้อมูลมาจากในเว็บที่ผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายได้ให้ข้อมูลเอาไว้ ก็พอรู้คร่าวๆว่ามีที่ไหนบ้าง สรุปว่าส่วนใหญ่ที่ขายของเล่นจะอยู่แถวย่าน Mong Kok ของฝั่ง Kowloon ค่ะ ส่วนฝั่งฮ่องกง จะมีที่ถนน TAI YUEN St.ย่าน Wan Chai

ลายแทงที่ว่าพกไป ก็คือแผนที่ตามล่าแหล่งของเล่นในฮ่องกง 2 แผ่นนี้ ที่ปริ๊นท์ติดตัวเอาไว้แล้วมีประโยชน์มากๆ ทำให้ไม่หลงและประหยัดเวลาไปได้เยอะทีเดียว ตามภาพนี้เลยค่ะ
1. 2.

2.แหล่งที่มา: http://whysoserious.exteen.com


ด้วยความที่มีเวลาน้อยเราก็วางแผนตระเวณที่ย่าน Mong Kok เป็นหลักไว้ก่อนเพราะตึกขายของเล่นหลักๆจะอยู่แถวนั้นหมด ส่วนฝั่งทางฮ่องกง กะว่าถ้ามีเวลาค่อยข้ามไป แต่จนแล้วจนรอดแล้วก็ไม่มีเวลาจริงๆ เพราะไปหลายที่ในย่าน Mong Kok และแอบแวะแถวจิมซาจุ่ยดูของลดราคาด้วย คราวนี้ก็เลยยังไม่มีโอกาสไปดูของเล่นทางฝั่งฮ่องกงเลยค่ะ

หลังจากที่กลับมาแล้ว ก็มาคิดว่าน่าจะเอาทริปนี้มาเล่าสู่กันฟังสำหรับบล็อกแห่งนี้ เผื่อจะมีประโยชน์ สำหรับคนที่สนใจจะไปตามหาของเล่นในฮ่องกงแบบเราโดยเฉพาะแนวโมเอะๆและกันดั้ม (เพื่อนฝากซื้อ)เพราะเราคิดว่าจากข้อมูลและรีวิวต่างๆทางเน็ต กับที่เราได้ไปมาเองจริงๆ ค่อนข้างจะมีอะไรที่แตกต่างออกไปในความรู้สึกอยู่หลายๆอย่างในแต่ละที่ที่ไปมาอยู่มากทีเดียว เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาลุยกันเลยดีกว่า จะขอรีวิวที่ขายของเล่นแต่ละตึกตามลำดับที่เราได้ไปมา แถวย่าน Mong Kok ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ตึก In's Point (ดูแผนที่ 1. หมายเลข1)

ตึกนี้เป็นตึกแรกเลยที่เรามาดู การเดินทางง่ายมากค่ะ นั่ง MTR มาลงสถานี Yau Ma Tei ออกทางออก A2 ตึกจะอยู่ในตำแหน่งที่แผนที่บอกเลยค่ะเป็นตึกที่ไม่มีความสะดุดตาเลย จนเผลอเดินเลยไปหน่อยนึง ทั้งๆที่คอยมองป้ายชื่อตึกอยู่ตลอด ทางเข้าก็มีแค่ลิฟท์ขึ้นไปชั้นบนค่ะ พอโผล่ออกมาที่ชั้น 2ก็เป็นอะไรที่แน่ใจว่ามาถูกที่แล้ว เพราะตรงหน้ามีร้านฟิกเกอร์และกาชาปองเรียงรายกันอยู่เต็มไปหมด แต่ละร้านก็มีของเยอะดูละลานตาทีเดียวค่ะไม่ผิดหวังเลยกับตึกนี้ ร้านกันดั้มก็มีนะคะ ตั้งโชว์เรียงรายเต็มตู้กระจก แต่ไม่แน่ใจว่ามาเร็วไปหรือช้าไปกันแน่เพราะหลายร้านปิด แต่หลายร้านก็เปิด คนเดินมีประปราย ไม่เยอะมาก ตอนเราไปเป็นเวลาประมาณบ่ายสามโมงค่ะ คิดว่าน่าจะเร็วไปมากกว่า เพราะส่วนมาก แหล่งขายของเล่นในฮ่องกงเปิดยันดึกเลยค่ะ เราก็เดินดูชั้น 2 และชั้น 3 ซึ่งมีแต่ของเล่นทั้งชั้น แต่เหมือนกับว่าจะมีชั้นบนขึ้นไปอีก แต่ขึ้นไปแล้วเหมือนเป็นออฟฟิศอะไรสักอย่าง ไม่มีของเล่นค่ะ ก็เลยลงมาเดินชั้น 2-3 ต่อ เจอของเล่นหลายแนวเหมือนกัน ทั้งกันดั้ม ฟิกเกอร์แนวโมเอะทั้งหลายทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ แบบเซต ไม่เซต เนนโดรอยด์ และกาชาปอง แนวหุ่นผู้ชายๆเช่นเซย่าก็เห็นเยอะ สรุปว่าของเยอะมากพอสมควรและมีหลายแนวให้เลือก แต่เสียดายที่ยังไม่เปิดหลายร้านเลยค่ะ สำหรับตุ๊กตาบลายธ์ ตึกนี้เราไม่เจอเลยค่ะ

-เจอพิ้งค์กี้สตรีทชินกุกับซุยงินโต แห่ง Rozen Maiden ถูกใจมากทั้งที่ปกติเฉยๆกับตุ๊กตาพิ้งค์กี้ แต่พอถามคนขาย เค้าบอกเค้าไม่ขาย T-T เค้าบอกว่ามันแพงมากตัวละเป็นพันเหรียญฮ่องกง *0* เค้าตั้งโชว์ไว้เฉยๆ อ้าวแล้วกัน + + ท่าทางมันคงหายากมากเลยสินะเนี่ย ในเมื่อซื้อไม่ได้เอาเป็นว่าถ่ายรูปมาสักใบไว้เชยชมก็ยังดี =.=


-ร้านปิดอยู่ เสียดายจังอยากเข้าไปดูเนนโดรอยด์

-กันดั้มๆ ยังไม่เปิดเหมือนกัน


-บรรยากาศในตึก In's Point




2. CTMA Centre และ Toy Mart (ดูแผนที่ 1. หมายเลข3)

CTMA และ Toy Mart เป็นตึกเดียวกันค่ะ ชั้นบนจะมีป้าย Toy Mart การเดินทางมาที่นี่ เราเริ่มจากเดินมาจากตึก In's Point เดินไปตาม Nathan Rd. ขึ้นไปทาง MTR Mong Kok เดินไปเรื่อยๆ ไม่ไกล มาถึงแยกถนน Dundasจะเจอป้าย CTMA และ Toy Mart มองเห็นง่ายมาก ชี้เข้าไปทางขวามือ เราก็รีบเดินเข้าไปเลย ตามแผนที่ จะอยู่ที่ถนน Sai Yeung Choi St.เดินเข้ามาก็ถึงจุดหมายที่ 2 ของเรา นับว่าไม่ไกลเลยจากตึก In's Pointตึก CTMA เข้าไปเป็นชั้น 1 มีร้านขายของกิ๊ฟช้อบ และเครื่องประดับแฟชั่น พวงกุญแจน่ารักๆอยู่หลายร้าน ยังไม่ใช่ขายของเล่นโดยเฉพาะ แต่ก็มีอยู่ 3-4 ร้าน มีกาชาปอง ของจิ๋ว Re-ment ต่างๆ เดินมาจนสุดมีทางให้ลงไปชั้นใต้ดินก็ลงไป ชั้นใต้ดินมีร้านเกือบๆ 20 ร้านได้ มีของเล่นอยู่หลายแนว ไม่ว่าจะแนวน่ารัก โรบอท กันดั้มหรือตุ๊กตาบลายธ์ แล้วก็ของกระจุกกระจิกน่ารักเยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ พวกฟิกเกอร์แต่ละร้านจะไม่มีโชว์หน้าร้านให้ตระการตาเท่าไหร่ มีแต่เป็นกล่องๆ ให้หยิบให้เลือกในร้าน คิดว่าด้วยความที่มีหลายแนว ทำให้ที่นี่มีแต่ละแนวไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ ที่เห็นๆส่วนมาก เป็นพวกของที่เพิ่งออกมาไม่นาน แต่สำหรับใครที่ชอบตุ๊กตาบลายธ์ ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่ามาดู ในส่วนของชั้นบน Toy Mart จะมีร้านขายกันดั้มและโรบอทต่างๆอยู่ เข้าไปถามหากันดั้มที่เพื่อนฝากซื้อ แต่ไม่มีเลยสักรุ่น ร้านฟิกเกอร์ก็มีแต่เราเห็นไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

-ด้านหน้าของ CTMA


-น้องหมาน่ารักจากร้านแรกที่เห็นในชั้นใต้ดินของ CTMA


-ร้านที่ชั้นใต้ดินของ CTMA เรียงรายกันอยู่สองฝั่ง และยังมีโซนตรงข้ามอีก



3. ร้าน Animate (ดูแผนที่ 1. หมายเลข4)

เป็นร้านที่สะดุดตามาตั้งแต่เดินเลี้ยวเข้ามา Sai Yeung Choi St. เพราะป้ายชื่อร้านสีสันสดใส หน้าร้านเป็นกระจกมองเข้าไปเห็นมิกกี้เม้าส์ตัวใหญ่ ร้านนี้จะอยู่ฝั่งตางข้ามกับ CTMA ดังนั้น ออกจาก CTMA ข้ามมาฝั่งตรงข้ามก็ถึงเลยค่ะ ทางเข้าร้าน Animate จะอยู่ข้างๆร้านขายเสื้อผ้า in fashion ซึ่งอยู่ชั้น1 ของตึก ขึ้นบันไดมาชั้น 2 เป็นร้าน Animate ร้านนี้จะเป็นร้านเดียวเลย ร้านค่อนข้างใหญ่กว้างขวาง เดินสะดวก หาของสะดวก ของเยอะพอสมควรเลย จัดแบ่งไว้เป็นโซนๆ ที่เห็นก็มีโซนฟิกเกอร์หลากหลายแบบเป็นกล่องๆเรียงรายกันอยู่ตามชั้น โซนกันดั้ม โซนตุ๊กตาบลายด์ และยังมีพวกอนิเมะอาร์ตบุ๊ค แมกกาซีนแยกไว้อีกด้วย แต่ละโซนก็มีของเยอะพอควร เราก็เล็งเนนโดรอยด์ เจอหลายกล่อง แต่เป็นตัวที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ มีตัวที่อยากจะซื้อคือแอล เพื่อนฝากซื้อ แต่ขายเป็นเซตพร้อมไล้และลุค เกือบจะได้มา ถ้าไม่ไปเห็นตำหนิบนหน้าไล้ท์เสียก่อน *0* เลยไปหากันดั้ม ปรากฏว่าได้รุ่นที่เพื่อนฝากซื้อมากล่องนึง แต่ยังเหลืออีกหลายรุ่นที่ไม่มี เราก็เล็งๆ ฟิกเกอร์ไว้สองกล่อง แต่กะว่าจะไปเดิน sino ก่อน
-ร้าน Animate อยู่ตรงข้าม CTMA เด่นสะดุดตา ทางขึ้นอยู่ข้างร้าน In fashion ข้างๆเป็นร้าน SaSa ขายเครื่องสำอางค์




4. ตึก Sino Centre (ดูแผนที่ 1. หมายเลข2)

จากร้าน Animate เดินออกมา Dundas St.แล้วออกไปทางแยก Nathan Rd.เลี้ยวขวาเดินตาม Nathan Rd. ไปเรื่อยๆ จะมาถึงตึก Sino Centre ตามที่แผนที่บอกไว้ ตึก Sino เข้าไปเป็นชั้น1 จะมีร้านกิ๊ฟช้อบบ้าง ไม่มีของเล่นน่าสนใจจะมีบันไดเลื่อน ขึ้นไปชั้นบน และจะมีบันไดลงไปชั้นใต้ดิน มองดูชั้นใต้ดินไม่มีอะไร มีแต่พวก CD หนัง/เพลง เราก็เลยขึ้นบันได้เลื่อนไปชั้น 2ก็เจอร้านอะไรต่อมิอะไรหลากหลายมาก ทั้งร้านหนังสือการ์ตูน ร้านเกมส์ กิ๊ฟช้อบ ของน่ารักทั่วๆไป ร้านขายวอร์คเมน ร้านขายการ์ดสะสมอนิเมะ กล้องโพราลอยด์ ไปเจอร้านที่ขายของเล่นจริงๆอยู่ไม่กี่ร้าน มีพวกฟิกเกอร์แนวโมเอะ แต่เป็นร้านเล็กๆแคบๆ มีคนเต็มร้าน เลยเดินขึ้นไปชั้นต่อไปเป็นชั้น 3 ก็เจอหลากหลายอีกแต่เจอร้านของเล่นมากขึ้น หันไปเจอเนนโดรอยด์แอลร้านนึง ดีใจมาก มีทั้งแอล ไล้ ลุค มิสะ ครบเซตเลย รีบให้คนขายหยิบให้ดู แล้วก็ต้องตกใจเพราะมันคือของก๊อป *0* เดินดูไปเรื่อยๆก็ค้นพบความจริงว่าตึก Sino มีของก๊อปเยอะจริงๆ แล้วเป็นอะไรที่ถูกกว่าของก๊อปบ้านเรามากแต่ไม่ได้ซื้อหรอกนะคะ ไปทั้งที ให้หอบของก๊อปมาก็ใช่ที่-*- แต่ร้านที่ขายของจริง ส่วนมากก็จะจริงทั้งร้าน เดินๆไปเริ่มเจอของเล่นน่าสนใจมากขึ้นๆ แต่ก็ยังไม่เจอของที่ถูกใจ หรือเฝ้าหามานานจริงๆสักที เจอเนนโดรอยด์ที่เพิ่งออกใหม่สดๆร้อนๆ ก็เลยได้มาตัวนึง แบบว่าตอนนนั้นกลัวแล้วว่าจะไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปเลย อุส่าห์ตั้งใจมาทั้งที ขึ้นไปชั้น 4 ก็คล้ายๆกัน รู้สึกว่าจะเดินได้แค่ 4 ชั้น เพราะชั้นบนๆนี่ลองขึ้นลิฟท์ไปดูมันไม่มีร้านแล้ว แต่ไม่แน่ใจเพราะเคยอ่านมาว่ามีทั้ง 13 ชั้น เราอาจเข้าใจผิดไป แต่ลองขึ้นไปแล้วมันไม่มีอะไรจริงๆ หรือไม่ก็เพราะว่าเราไปดึกชั้นบนๆ ปิดหมดแล้ว สรุปว่า Sino Centre ก็มีหลายแนว แต่เราว่าน้อย ดูแต่ละร้านไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจสำหรับเรา มีที่เราเข้าไปดูเพราะของน่าสนใจจริงๆอยู่แค่ 2 ร้านเองใน 4 ชั้น กันดั้มก็ไม่เยอะค่ะแต่ละร้านมีไม่เท่าไหร่ บลายธ์ไม่มี ของก๊อปเยอะ ของกิ๊ฟช้อบที่ไม่ใช่ของเล่นเยอะ ร้านหนังสือการ์ตูนเยอะ
-ร้านต่างๆที่ตึก Sino



ตอนนั้นดึกมากเกือบๆห้าทุ่มแล้ว ร้านต่างๆเริ่มทยอยปิด เราก็กลับไปนอนเก็บแรง เพื่อลุยต่อพรุ่งนี้อีกวัน


5. ตึกมือถือ (ดูแผนที่ 2. หมายเลข1)

การเดินทางมาตึกมือถือ เรานั่ง MTR มาลงที่สถานี Mong Kok ออกทางออก D2 จากนั้นก็ไปตามแผนที่เลย ตึกมือถือก็สมชื่อค่ะ ข้างในมีแต่มือถือและอุปกรณ์มือถือจริงๆ มีร้านขายเกมส์อยู่บ้าง จะว่าไปก็คล้ายๆมาบุญครองบ้านเรา ร้านฟิกเกอร์มีน้อยมากๆ ดูแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจ เลยเสียเวลาไปกับตึกนี้แค่นิดเดียวเท่านั้นค่ะ เหมือนเดินเข้าแล้วเดินออก


6. ร้านโมครบสูตร 1 (ดูแผนที่ 2. หมายเลข3)

มาถึงตอนนี้เราทั้งต้องเร่งทำเวลา เพราะต้องกลับไทยวันนี้ค่ำ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องรอเวลาให้ร้านต่างๆในตึก 111 หรือ Richmond ข้างๆตึกมือถือ เปิดให้หมด เลยมาใช้เวลากับร้านโมครบสูตร 1 นี้ก่อน (ร้านโมครบสูตร 2 เราหาไม่เจอ เลยไปแค่ร้านโมครบสูตร 1 ค่ะ) การเดินทางพอออกจากตึกมือถือก็ไปแวะตึก 111 สำรวจดูแปบเดียว เพราะร้านส่วนมากยังไม่เปิด แล้วก็ออกจากตึก 111 เลี้ยวหัวมุมไปทาง fife st. ประมาณ 200 เมตร จะเจอกับร้านโมครบสูตร 1 ตามแผนที่ สังเกตง่ายมากเพราะหน้าร้านจะมีตู้กาชาปอน ร้านนี้ไม่ผิดหวังที่มาเลยจริงๆ เพราะร้านนี้ร้านเดียว เราได้กันดั้มที่เพื่อนฝากซื้อทั้งหมด อีก 4 กล่องครบ แล้วก็ยังได้คีมเทพ Tamiya เบอร์ 1 ด้วย สมกับเป็นร้านโมครบสูตรจริงๆ แล้วก็เอาเหรียญไปหยอดตู้กาชาปองหน้าร้านเล่น ได้พวงกุญแจเฮลโหลคิตตี้มา 1 อัน^^

-คิตตี้จากตู้ไข่หน้าร้านโมครบสูตร




7. ตึก 111 (ตึก Richmond) (ดูแผนที่ 2. หมายเลข2)

เดินออกจากตึกมือถือมานิดเดียวก็ถึงเลยค่ะ เรียกว่าอยู่ข้างๆกันห่างประมาณบลอคเดียว ตอนที่เรามาถึงตึกนี้เป็นเวลาประมาณ 14.30 น.ก็ไม่รอช้ารีบเข้าไปดูข้างใน คิดว่าร้านน่าจะเปิดๆหมดแล้ว แต่ปรากฏว่าผิดคาด ร้านส่วนใหญ่ยังไม่เปิด มีเปิดอยู่แค่ 2-3 ร้าน แต่เข้าไปเดินชิมลางดูทั้งที่ร้านยังปิดๆกันอยู่ ตาเริ่มเป็นประกายวิบวับขึ้นมา เพราะเจอแต่ของน่ารักๆ ฟิกเกอร์เซตๆโมเอะๆน่ารัก ที่บ้านเราไม่มีเยอะเลย ฟิกเกอร์ที่โชว์อยู่หน้าร้านแต่ละร้านมีเยอะมาก ดูตระการตาไปหมด แม้ว่ายังไม่ได้เปิดไฟ จากตู้กระจกเห็นเนนโดรอยด์ปูชิหลายตัว ฟิกกุเมท เนนโดรอยด์หลายกล่อง ฟิกเกอร์สาวๆแนวโมเอะ ไม่ว่าจะตัวใหญ่ตัวเล็ก มีทุกขนาด ฟิกเกอร์เป็นเซตก็เยอะมาก ตัวเศษก็เยอะ กาชาปองเยอะมาก กันดั้ม โรบอท ตุ๊กตาบลายธ์ หรือแนว dollอื่นๆ ก็มี ดิสนีย์ หุ่นแนวผู้ชายๆ อะไรบ้างไม่รู้ที่เค้าฮิตๆกัน มีหมดทุกแนว แต่ละร้านก็ของเยอะมากๆ ดูแล้วที่นี่จึงเป็นความหวังอันเต็มเปี่ยมที่สุดท้ายของการละลายทรัพย์ของเรา ^w^ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ หลังจากที่ไปฆ่าเวลารอร้านที่ตึกนี้เปิดให้หมด ที่ร้านโมครบสูตร และบริเวณรอบๆแล้ว เราก็กลับมาที่นี่อีกทีในเวลาประมาณบ่ายสามโมงกว่า เป็นเวลาที่ดีเลยค่ะ เพราะร้านเปิดเกือบครบหมดแล้ว เดินตั้งแต่ชั้นใต้ดินไปชั้นบนจนครบ (น่าจะประมาณ 4 ชั้น) มีของเล่นเยอะทุกชั้น ก็ได้ของตัวเองจากที่นี่กลับมาหลายกล่อง ถูกใจมากๆ ถือว่าไปไม่เสียเที่ยวแล้ว ดีนะที่มาจบที่ริชมอน คิดว่าจะไม่ได้อะไรซะแล้ว จากแต่แรกไม่ได้กะมาริชมอนด้วยซ้ำ กะอยู่แค่แถว sino CTMA Animate อย่างเดียวเลย ถ้าเป็นอย่างนั้นคงเสียดายแย่ สรุปแล้วตึก 111 เป็นตึกที่เราพอใจมากที่สุดเลยค่ะในการเลือกซื้อของเล่น เพราะแนวเราเยอะกว่าที่อื่น แถมราคายังถูกกว่าร้านใน SinoCTMA และ Animate อีกด้วย

-ตึกนี้ฟิกเกอร์เยอะจริงๆ มาแล้วไม่ผิดหวัง







-มีทุกแนว





ร้านนี้มีทั้งตุ๊กตาบลายธ์ ตุ๊กตาDAL ฟิกเกอร์น่ารักๆและเนนโดรอยด์เลยค่ะ

สรุปจบแบบ Happy Ending ค่ะ สำหรับทริปล่าของเล่นคราวนี้^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น